Alibaba và ý định tấn công thị trường Game Mobile

Nhớ lại một vài tháng trước, Alibaba đã mua lại một số cổ phần của một công ty game mobile tại Mỹ, tiến hành hợp tác với nhiều công ty game tại Trung Quốc và bắt đầu “chiêu binh mãi mã” tại thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc. Lúc này, người ta mới nhận ra rằng ý định tấn công thị trường game mobile của Alibaba đã được chuẩn bị từ lâu.

Được biết, Alibaba tấn công vào thị trường game mobile không chỉ để tăng doanh thu cho tập đoàn mà còn để khẳng định vị thế số 1 của mình trong thị trường internet Trung Quốc. Hơn nữa, Alibaba cũng muốn thu hút thêm nhiều hơn lượng khách hàng sử dụng smart phone cho dịch vụ thương mại điện tử của mình.

Alibaba là tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc và thế giới, là chủ của nhiều website thương mại lớn như taobao.com hay 1688.com . Được biết vào năm 2012, tập đoàn có hơn 20 000 nhân viên này đã chi 7 tỷ đô để mua lại 20% cổ phần của Yahoo!

Tuy hiện trên bàn cờ thị trường game Trung Quốc, Tencent vẫn là số 1 nhưng nếu Alibaba thực sự có ý định nghiêm túc với thị trường game mobile, chắc chắn Tencent phải hết sức dè chừng. Bởi Alibaba không như NetEase hay Perfect World mà đây là thế lực hoàn toàn có khả năng xóa ngôi vương của “chú chim cánh cụt” Tencent tại thị trường game Trung Quốc.

Tổng hợp